Băng keo điện là gì? Cấu tạo và tính năng của nó

Không chỉ đóng  vai trò quan trọng trong các ngành  điện, điện tử, điện lạnh, xây dựng, v.v. Băng keo điện cũng được coi là một sản phẩm vô cùng hữu ích và  cần thiết cho các hộ gia đình do cấu tạo và lợi ích của nó. Vậy cấu tạo và tính chất của băng keo điện là gì?

 

Băng keo cách điện là gì?

Băng keo điện, còn được gọi là băng dính điện, là một dòng sản phẩm tiêu dùng với đặc tính  không  dẫn điện. Sản phẩm còn có tác dụng cách nhiệt. Băng keo điện dùng để quấn các đường dây tải điện khi gặp sự cố  cần  đấu nối để chống rò rỉ từ nguồn điện ra ngoài, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

 

Băng cách điện gồm những thành phần nào? 

Băng keo cách điện có cấu tạo gồm 3 phần sau:
-  Bề mặt bên ngoài của băng keo cách điện được cấu tạo từ các chất liệu như: nhựa, vải, cao su, ... nhưng phổ biến nhất vẫn là  PVC với đặc tính cách nhiệt cực kỳ hiệu quả, đảm bảo bảo mật cho người dùng.
-  Mặt trong của băng keo cách điện là lớp keo được làm từ loại keo chuyên dụng, độ bám dính tốt hơn, đặc biệt là khả năng cách điện hiệu quả nên tạo độ an toàn cao khi sử dụng trong các lĩnh vực liên quan đến điện. cũng như mức độ chống nước, chống nóng cực kỳ hiệu quả. Một số loại còn được  trộn thêm các  hợp chất chống oxi hóa giúp keo  bám chắc trong thời gian dài.

https://sangha.com.vn/bang-keo.html
-  Lõi của cuộn băng được làm bằng giấy,  hình tròn và rỗng, với mục đích tạo thành tâm để  cuộn băng được thuận lợi.
Băng dính điện có rất nhiều loại và nhãn hiệu, nhưng theo tiêu chuẩn ngành điện, băng dính điện có chất lượng tốt và đạt yêu cầu là loại có độ bám dính cao trong mọi môi trường và điều kiện sử dụng. vật  nhẹ trong không khí để giảm thiểu nguy cơ chập điện, cháy, nổ,… nguy hiểm cho người và  tài sản.

 

Đặc điểm nổi bật của băng keo điện

Với hàng loạt những ưu điểm vô cùng nổi bật được liệt kê ở trên, băng dính cách điện chắc chắn đã trở thành một trong những sản phẩm được ứng dụng vô cùng phổ biến trong đời sống sinh hoạt của con người cũng như trong ngành xây dựng điện với những đặc điểm nổi bật như :
-  Dùng để quấn dây điện  hở
-  Dùng để quấn các mối nối trên đường dây tải điện để chống hiện tượng rò rỉ
-  Dùng để bọc cách điện đường dây tải điện
-  Dùng để chống cháy nổ cho  công trình  điện, dây cáp và các thiết bị điện và các vật dụng cần cách ly từ điện hoặc nhiệt độ cao.
-  Được sử dụng cho ứng dụng  xây dựng; Ví dụ, nó được sử dụng để lắp đặt dây dẫn điện cho các bộ phận như ống luồn dây điện nổi, mái trần, ống luồn dây điện âm tường, v.v.
-  Dùng để che các ổ cắm điện ở vị trí sập nguồn đề phòng khi có trẻ nhỏ trong nhà.

băng keo điện

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi : 

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938 080 006

♻ https://sangha.com.vn