Bí quyết giúp chọn được quần áo bảo hộ thích hợp cho gia đình bạn

Có rất nhiều lúc công nhân công trường vì lờ là hay xảy chân mà bị ngã, thậm chí có người là đang lúc làm việc trên tầng cao, bên dưới là rất nhiều cọc, chông sắt nguy hiểm. Có hai nguyên nhân có thẻ dẫn tới tai nạn lao động, trong đó do con người là yếu tố chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Và hầu như rất nhiều vụ đều xuất phát từ nguyên do người lao động không mang đồ bảo hộ lao động. Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quần áo bảo hộ nhé.

Những ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton. Loại quần áo bảo hộ chống hóa chất là những sản phẩm được kiểm định về tiêu chuẩn, chất lượng một cách kỹ lưỡng. Chất liệu thường dùng là vải vini được tráng một lớp cao su mỏng khiến cho trang phục có khả năng chống thấm các loại hóa chất trong môi trường làm việc.
 

Loại quần áo bảo hộ thợ hàn thường sử dụng chất liệu đạt tiêu chuẩn khó cháy, khó bắt lửa khi phải tiếp xúc với các xỉ hàn. Trong quá trình sản xuất trang phục, người ta thường sử dụng sợi chống cháy hoặc chất liệu da tùy vào tính chất cụ thể, loại xỉ hàn sử dụng. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.

Ngành y tế thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều hóa chất, vi khuẩn, mầm bệnh nên yêu cầu với quần áo bảo hộ cũng rất cao. Để tăng hiệu quả bảo vệ, chúng thường được làm từ vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ. Mục đích chung của quần áo bảo hộ là mang tới sự an toàn cho công nhân. Ứng với từng loại, mỗi ngành nghề khác nhau thì quần áo bảo hộ cũng có thiết kế và chất liệu riêng, đáp ứng yêu cầu của công việc.

>>> Xem thêm : ung cao su -  Các ưu điểm khiến nhiều người dùng đồ bảo hộ