quần áo bảo hộ có các tác dụng này

Hiện nay, những quy định về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, công trường là điều rất được người ta quan tâm. Tại những công ty, doanh nghiệp này thì việc đảm bảo an toàn lao động cũng được cân nhắc, quy định chặt chẽ. Thế nhưng bởi vì có mang quần áo bảo hộ, các thiết bị an toàn lao động mà tránh được một phen nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho tính mạng. Thế mới rõ ràng quần áo bảo hộ cần thiết như thế nào với chúng ta. Xem ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về quần áo bảo hộ nhé.

 

Quần áo bảo hộ công nhân thường được sử dụng bởi những người làm việc liên quan tới công trình, xây dựng, may mặc, chế biến thực phẩm. Chúng được yêu cầu có độ bền và thấm hút cao nên thường được làm từ chất liệu kaki và cotton.  Trang phục bảo hộ của nhân viên điện lực thường sẽ làm bằng vật liệu thấm hút tốt, không dẫn điện với sắc cam đặc trưng. Nhờ có nó mà nhân viên có thể leo trèo thỏi máu, xử lý dễ dàng nhiều tình huống nguy hiểm.

 

 

Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường sẽ được làm từ chất liệu không bắt lửa, chống cháy chậm, 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, bên ngoài có tráng một lớp kim loại. Chính nhờ đó mà nó có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất tốt. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.

 

Nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của hóa chất, mầm bệnh, vi khuẩn, virus tới y bác sĩ và bệnh nhân, quần áo bảo hộ y tế thường được làm từ những vật liệu có độ an toàn cao. Chẳng hạn như  vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ,… Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.

 

>>> Xem thêm : găng tay cao su bảo hộ – Lợi ích khi sử dụng đồ bảo hộ