Các loại đồ bảo hộ y tế nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Đồ bảo hộ y tế có tác dụng giúp các y bác sỹ chống lại nguy cơ lây nhiễm bệnh khi phải điều trị cho các bệnh nhân, đặc biệt là covid 19 đang hoành hành hiện nay. với kiểu dáng quen thuộc, chất liệu đa dạng, đồ bảo hộ y tế ngày càng được ưa chuộng sử dụng rộng rãi hiện nay trên thị trường. Nhưng biết chi tiết về loại dụng cụ bảo hộ này thì có lẽ không có nhiều người hiện nay. Để tìm hiểu đó là những đặc điểm gì, chúng ta hãy cùng tới với bài viết dưới đây của chúng tôi.


 

Trong bệnh viện có nhiều người với vai trò và nhiệm vụ khác nhau. Ứng với mỗi cấp vị lại có trang phục riêng như bác sĩ, điều dưỡng, bệnh nhân. Bên cạnh đó, bảo vệ, nhân viên văn phòng, làm vệ sinh hay lái xe cũng đều được cấp đồng phục riêng. Chúng ta có thể nhận biết đồng phục bác sĩ với phần áo blouse, quần trắng đi với mũ và bảng tên. Phần cổ trên áo được bẻ xuống, cái cúc giữa, độ dài áo tùy theo ý thích mà được thiết kế ngắn, dài khác nhau. Phần vạt áo phía sau được thiết kế với một đường xẻ tới ngang mông, độ dài áo tới đầu gối.


 

Ngành điều dưỡng thường mặc trang phục có hai màu xanh và trắng. Cũng có lúc chúng là màu xanh da trời hoàn toàn. Bên cạnh cách chia trang phục theo công việc, đồng phục y tế còn phân theo giới tính nữa. Trang phục y tế được coi là giải pháp hữu hiệu cho việc chống mỏi mắt. Khi thời gian dài làm việc, mắt dễ bị mỏi, nhân viên y tế dễ mất tập trung và khiến cho công việc khó hoàn thành.


Đồng phục y tế hiện nay còn mang theo hơi thở thời trang khiến người mặc cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời, với chất liệu vải cao cấp, mềm mại giúp người mang thoải mái, những công việc khác cũng được hoàn thành tốt hơn.


 

>>> Xem thêm : khẩu trang 3m chính hãng – Lý giải về tính phổ biến của khẩu trang bảo hộ trong y tế