Khuyên bạn nên chọn loại quần áo bảo hộ này

Hiện nay, an toàn lao động là một trong những vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu. Từ những nhà máy, xí nghiệp, công trường,..đều có những quy định nghiêm ngặt về đồ bảo hộ khi tham gia lao động sản xuất. Có hai nguyên nhân có thẻ dẫn tới tai nạn lao động, trong đó do con người là yếu tố chủ yếu dẫn tới tình trạng này. Và hầu như rất nhiều vụ đều xuất phát từ nguyên do người lao động không mang đồ bảo hộ lao động. Lí do gì đã khiến quần áo bảo hộ lao động được coi trọng như vậy, cùng đón đọc bài viết dưới đây để nắm được thông tin nhé.


 

Những  ngành nghề như công trình xây dựng, may mặc, chế biến,.. mang quần áo bảo hộ công nhân. Loại quần áo này giúp cho quá trình thấm hút mồ hôi nhanh hơn, tạo cảm giác thoải mái. Và loại vật liệu dùng để làm ra chúng thường là kaki và cotton.  Những ngành có liên quan tới công nghiệp chế xuất, hóa chất thường sẽ sử dụng quần áo bảo hộ chống hóa chất. Đây là những sản phẩm đã được kiểm định về tiêu chuẩn và chất lượng kỹ càng. Nhờ có loại trang phục này mà người công nhân có thể chống được các loại hóa chất dính vào người. Bởi lẽ nó được làm bằng vải vini có tráng cao su mỏng.


 

Quần áo bảo hộ phòng cháy chữa cháy thường sẽ được làm từ chất liệu không bắt lửa, chống cháy chậm, 100% sợi cotton kết hợp với sợi tổng hợp, bên ngoài có tráng một lớp kim loại. Chính nhờ đó mà nó có khả năng cách nhiệt, cách điện, chống hóa chất độc hại rất tốt. Quần áo bảo hộ kho lạnh thường có chức năng giữ ấm và cách nhiệt cho người mang.Chính vì thế mà chúng được làm từ vải dày, bông, thiết kế kín, che toàn thân để tăng hiệu quả giữ ấm.


 

Quần áo bảo hộ y tế, thường sử dụng vải Pangrim Hàn Quốc, kaki thun, kate Ford, lon Mỹ để thiết kế và sản xuất. Chúng có đặc điểm ngăn chặn được hóa chất thấm qua vải, bảo vệ được cơ thể trước vi khuẩn, mầm bệnh, virus, qua đó mang đến sự thoải mái, rộng rãi, thông thoáng cao. Tùy theo tính chất công việc mà quần  áo bảo hộ lao động được thiết kế và sử dụng những chất liệu khác nhau. Cho dù là loại chất liệu nào thì chúng cũng đảm bảo đạt chất lượng tiêu chuẩn để có thể giúp nâng cao độ an toàn cho người lao động.


 

>>> Xem thêm : găng tay bảo hộ – 6 đặc điểm nhận dạng đồ bảo hộ có đặc điểm tốt