Hướng dẫn phân biệt được các loại giấy cơ bản với nhau

Hiện nay chính là thời đại công nghệ phát triển, các thiết bị thông minh ra đời với nhiều chức năng truyền tải thông tin nhanh chóng. Nhưng không vì thế mà nhiều người bỏ thói quen tiếp cận thông tin, đọc sách thực hay thực hiện các công việc như soạn thảo, sáng tác qua giấy. Thói quen sử dụng giấy vẫn được duy trì qua nhiều năm, từ tài liệu mà chúng ta học tập hay các văn bản, văn bằng chứng chỉ, hay các bức tranh, ảnh, thiệp,.. Và bài viết dưới đây chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua bởi vì những thông tin bạn cần hiện đã được cập nhật đầy đủ, một cách dễ hiểu và trực quan nhất.
 
Các loại giấy có đặc điểm nhận dạng và ứng dụng như thế nào : giấy Ford thường được sử dụng dưới dạng bản A4 (kích thước 210x297mm, khối lượng 70-80-90g/m2). Hầu hết các quán photo đều dùng loại giấy này để in tài liệu. Những tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn, letterhead cũng được sản xuất từ loại giấy này. Có thể nói loại giấy Ford này là mẫu giấy phổ biến và thông dụng nhất, cũng được ứng dụng nhiều nhất vào đời sống hiện nay. Nói về việc nhận biết nó, bạn có thể thấy bề mặt khá nhám, ăn mực,..
Couche còn được biết đến với tên gọi coated art paper màu trắng, độ bóng của giấy được tạo thành nhờ tráng một lớp cao lanh. Định lượng của giấy couche rơi vào khoảng 100-120g/m2. Với độ sáng và chắn sáng tốt, phẳng, bóng mịn, hấp thụ mực tốt, Couche thường được sử dụng để in offset, card visit, poster, menu,... Trong đó, chúng ta phải dành chút thời gian để nói về việc giấy couche thích hợp cho việc làm ra những tấm card visit như thế nào. Cảm giác sang trọng, hiện đại, đẳng cấp mà loại giấy này mang tới hoàn toàn đủ điều kiện để mọi người làm ra món đồ mang đầy tính cá nhân này.
 
GIấy can là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong ngành in ấn, nhờ tính chất trong đặc biệt của nó. Điều này có được là nhờ trong quá trình sản xuất giấy, tại công đoạn lọc bột giấy, người ta tách bọt khí ra, khiến cho sợi cellulose về dạng nguyên thủy, tạo đô trong cho giấy. Chính tính chất đặc biệt này khiến cho giấy can được sử dụng như một bản phim trong quy trình in offset. Một vài bản vẽ, thiết kế công trình, kiến trúc, mỹ thuật hay thiệp mời cũng có sử dụng loại giấy này cho mục đích can kê, sao chép, vẽ lại.
 
Sự khác biệt của mực in trên những loại giấy khác nhau : Có nhiều nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng in của hình ảnh, trong đó trực tiếp nhất chính là bề mặt giấy. Việc cán mờ, bóng hay phủ lớp UV cũng tăng hoặc giảm hiệu quả mực in. Thị trường giấy hiện nay khá đa dạng với tầm 10 loại khác nhau. Mỗi loại thì có cách hình thành riêng, tính chất cũng khác biệt và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống. Bạn có thể sáng tác, vẽ, thể hiện ý tưởng một cách trên giấy để tự suy ngẫm hay cùng chia sẻ cho mọi người. Cũng có nhiều người có thói quen sử dụng tài liệu học tập qua giấy thay vì file trên thiết bị di động.
 
>>> Xem thêm : giay plus a+ - Có thể bạn chưa biết ưu điểm của từng loại giấy hiện nay