Điểm khác nhau nổi bật giữa các loại giấy nhất

Giấy là một trong những phát minh quan trọng của con người, vào khoảng năm 105 do người Trung Quốc nghĩ ra. Nó đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc ghi chép, truyền tải thông tin trên phạm vi toàn thế giới. Cho tới tận ngày nay, chúng vẫn đóng một vài trò quan trọng mà nhiều thiết bị điện tự không thể thay thế được. Chưa kể tới việc ngày càng có nhiều loại giấy được tạo ra phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của con người. Nói về tác dụng của giấy, nhất định không thể bỏ qua việc chúng ta có thể dùng chúng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau mà không tốn quá nhiều chi phí. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ thông tin cho mọi người nhiều điều hơn về giấy và cách để phân biệt từng loại.
 
Phân loại và công dụng của những loại giấy phổ biến trên thị trường : Một trong những loại giấy mà chúng ta sử dụng nhiều nhất hiện nay chính là giấy Ford. Hầu hết quán photo, hay máy in công sở, trường học,.. đều có loại giấy này. Nếu thường xuyên sử dụng bạn sẽ thấy chúng có bề mặt nhám, bám mực tốt (chính điều này nên đôi lúc mực in lên không đẹp lắm). Chúng ta có thể nhìn thấy loại giấy này ở đâu? Bạn có thể thấy nó dưới dạng tập vở học sinh, giấy note, hóa đơn hay các loại bao thư lớn nhỏ,.. Với các tập tài liệu, bản thảo cũng thường sử dụng giấy Ford với dạng kích thước A4.
 
 
Trong hai loại giấy Couche đang được sử dụng nhiều hiện nay thì Couche Matt chính là một  sản phẩm nổi bật. Couche Matt có tính art hơn so với Couche. Với việc bề mặt mềm mại và mờ, cộng thêm khả năng hấp thụ mực đều nên hình ảnh in ra không bị chói mà ngược lại mang tới cho người xem những cảm giác rất dễ chịu. Điểm cộng dành cho sản phẩm này chính là nó có thể sử dụng mực thường để viết lên chứ không nhất định là phải in như Couche. Tuy nhiên, mực in trên Couche Matt khá lâu khô hơn nên lúc lấy ra cần chú ý để mực không lem ra. Ngoài ra, cũng có một điểm mà nhiều người không thích ở Couche Matt chính là việc giá thành có hơi cao so với mặt bằng chung của thị trường nên không phải ai cũng sử dụng được loại giấy này.
 
giấy Crystal được biết tới là một trong những giải pháp lí tưởng dành cho ứng dụng mỹ thuật trong đồ hòa. Thông thường, chúng sẽ được sử dụng làm bìa sách, tạp chí (mặt bóng dùng để in). Cũng có trường hợp người ta sẽ dính hai tờ Crystal với nhau để làm ra những tờ giấy bóng hai mặt, dùng vào mục đích in quảng cáo, tờ rơi.
 
Những khổ giấy phổ biến : Tùy theo từng loại giấy mà người ta có những khổ khác nhau. Xong hiện phổ biến nhất trên thị trường chính là khổ 65×86, 79×109. Tuy nhiên, nhiều mục đích sử dụng của chúng ta lại không nhất thiết sẽ sử dụng những mẫu như vậy nên thông số này có thể thay đổi. Nhưng điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra chi phí khá lớn cho những khổ giấy đặc biệt.  Bạn có biết hiện giấy được chia làm bao nhiêu loại và ứng dụng của chúng là gì hay không?   Có một vấn đề ở đây là nhiều người chưa phân biệt được các loại giấy cũng như ứng dụng của chúng thật hiệu quả.
 
>>> Xem thêm : giay in double a – Thị trường có mấy loại giấy phổ biến và tác dụng của chúng